Asst.Prof. Dr.Patiphan Kaewwichian
ประวัติการศึกษา
- พ.ศ.2562 ปร.ด.วิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- พ.ศ.2549 วศ.ม.วิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- พ.ศ.2542 วศ.บ.วิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ความเชี่ยวชาญ/งานวิจัยที่สนใจ
- Transportation planning
- Transportation modeling
- Discrete choice modeling
เอกสารคำสอน/ตำรา
- วิศวกรรมขนส่ง
- การทดสอบวัดสุการทาง
บทความวิจัย/การประชุมวิชาการ
- Jantosut, P., Tankasem, P., Kaewwichian, P., Chaipanha, W., Kaewkluengklom, R., Promraksa, T., & Kumphong, J. (2024). BEHAVIORAL CHARACTERISTICS AND FACTORS INFLUENCING RAILWAY CROSSING BEHAVIORS. Suranaree Journal of Science & Technology, 31(2).
- P. . Srisupoh, W. . Chaipanha, T. . Promraksa, and P. Kaewwichian, “The Selections of Appropriate Alternative Intersection Improvements Base on Effectiveness Measures of Traffic Models and Analytical Hierarchical Process (AHP) ”, Ladkrabang Engr J, vol. 39, no. 4, pp. 86–102, Dec. 2022.
- Promraksa, Thanapol, Thaned Satiennam, Wichuda Satiennam, Patiphan Kaewwichian, and Nopadon Kronprasert. 2022. “Factors Influencing Stopping Locations of Motorcycle Riders on Signalized Urban Intersection Approaches” Sustainability 14, no. 22: 15236. https://doi.org/10.3390/su142215236
- W.Prapaporn, T.Inohae,P.Kaewwichian and S.Siewwuttanagul (2022). Feeder Bus Reformation for an Urban Rail Project: The Case of Khon Kaen City, Thailand. Journal of Regional and City Planning.
- Wuttikrai Chaipanha, Patiphan Kaewwichian (2022). Smote vs. Random Undersampling for Imbalanced Data – Car Ownership Demand Model. Communications – Scientific letters of the University of Zilina. DOI: 10.26552/com.C.2022.3.D105-D115.
- Phongphan Tankasem, Wuttikrai Chaipanha, Patiphan Kaewwichian, Jetsada Kumphong, Thanapol Promraksa, Thanyarat Sateinnam. (2022). Effects of drivers’ speed during the yellow-light signal and satisfaction of drivers at the intersections with the red-light cameras. Engineering and Applied Science Research. Vol. 49 No. 3 (2022).
- Kaewwichian P. Multiclass Classification with Imbalanced Datasets for Car Ownership Demand Model – Cost-Sensitive Learning, Promet – Traffic&Transportation, Vol. 33, 2021, No. 3, 361-371.
- ปฏิภาณ แก้ววิเชียร และวุฒิไกร ไชยปัญหา. (2563). การพัฒนาค่าปรับแก้ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความจุของทางหลวงชนบทสองช่องจราจรด้วยวิธีการแบบทางอ้อม, วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. ปีที่ 15 ฉบับที่ 2 เดือน พฤษภาคม – สิงหาคม พ.ศ. 2563.
- วุฒิไกร ไชยปัญหา และปฏิภาณ แก้ววิเชียร (2563). การพัฒนาสมการในการประมาณค่าความจุของทางหลวงชนบทสองช่องจราจรในประเทศไทย โดยวิธีวัดค่าความจุสูงสุดจากแบบจำลองการจราจร. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 39 ฉบับที่ 6 – พฤศจิกายน-ธันวาคม 2563., 73-81.
- ปฏิภาณ แก้ววิเชียร และ ลัดดา ตันวาณิชกุล. (2561). วิธีการเชื่อมโยงการเดินทางและสร้าง Tour เพื่อใช้ในการพัฒนาแบบจำลอง, วารสาร มทร. อีสาน, 11(1), มกราคม-เมษายน 2561.
- P.Kaewwichian, L.Tanwanichkul and J.Pitaksringkarn. (2019). Car ownership demand modeling using machine learning: decision trees and neural networks, International Journal of GEOMATE, Oct., 2019 Vol.17, Issue 62, pp. 219 – 230.
โครงการวิจัย/บริการวิชาการที่ได้ร่วมดำเนินการ
ติดต่อ
- email: patiphan.ka@rmuti.ac.th