บทความวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ ปี พ.ศ.2565
- W.Prapaporn, T.Inohae, P.Kaewwichian and S.Siewwuttanagul (2022). Feeder Bus Reformation for an Urban Rail Project: The Case of Khon Kaen City, Thailand. Journal of Regional and City Planning.
- Chetchotisak, Panatchai & Chomchaipol, Weerapong & Teerawong, Jaruek & Shaingchin, Somboon. (2022). Strut-and-tie model for predicting shear strength of squat shear walls under earthquake loads. Engineering Structures. 256. 114042. 10.1016/j.engstruct.2022.114042.
- Wuttikrai Chaipanha, Patiphan Kaewwichian (2022). Smote vs. Random Undersampling for Imbalanced Data – Car Ownership Demand Model. Communications – Scientific letters of the University of Zilina. DOI: 10.26552/com.C.2022.3.D105-D115.
- ภัสราภา ชากานัน ปริญญา จินดาประเสริฐ วันชัย สะตะ พรนภา เกษมศิริ พัชรพล โพธิ์ศรี. (2565). อิทธิพลของมวลรวมเศษหินฝุ่นบดละเอียดต่อคุณสมบัติเชิงกลและการนำความร้อนของบล็อกคอนกรีตมวลเบาระบบเซลลูล่าสาหรับงานก่อผนัง. วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ปีที่ 22ฉบับที่ 1: มกราคม-มีนาคม 2565
- ปรีชาวุฒิ ศรีเรือง ปริญญา จินดาประเสริฐ วันชัย สะตะ พรนภา เกษมศิริ พัชรพล โพธิ์ศรี. (2565).ผลกระทบของเถ้าลอยคัดขนาดและนาโนซิลิกาต่อกำลังอัดและค่าการไหลแผ่ของแผ่ของมอร์ตาร์. วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ปีที่ 22ฉบับที่ 1: มกราคม-มีนาคม 2565
- ยศวัศ จันทรา พงศกร พวงชมพู (2565). การศึกษาปัญหาเสถียรภาพเชิงลาดดินคันทางด้วยวิธีสมดุลขีดจากัดและวิธีไฟไนต์อิลิเมนต์กรณีศึกษา ทางหลวงหมายเลข 1270 ตอน กองลอย -แม่แฮใต้ ที่ กม.26+200 -กม.26+450. วารสาร วิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ปีที่ 22ฉบับที่ 1: มกราคม-มีนาคม 2565 (TCI1)
- สุประชา คามะนา พงศกร พวงชมพู (2565). การวิเคราะห์สาเหตุการวิบัติของเชิงลาดด้วยวิธีสมดุลจำกัดและวิธีไฟไนต์อิลิเมนต์และแนวทางการปรับปรุงการแก้ไข: กรณีศึกษา ทางหลวงหมายเลข 1270 ตอน กองลอย–แม่แฮใต้ ที่ กม.21+000. วารสาร วิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ปีที่ 22ฉบับที่ 1: มกราคม-มีนาคม 2565Phongphan Tankasem,
- Phonphan Tankasem, Wuttikrai Chaipanha, Patiphan Kaewwichian, Jetsada Kumphong, Thanapol Promraksa, Thanyarat Sateinnam. (2022). Effects of drivers’ speed during the yellow-light signal and satisfaction of drivers at the intersections with the red-light cameras. Engineering and Applied Science Research. Vol. 49 No. 3 (2022).
บทความวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ ปี พ.ศ.2564
- Krit Sriworamas, Anongrit Kangrang, Teerawat Thongwan, Haris Prasanchum, “Optimal Reservoir of Small Reservoirs by Optimization Techniques on Reservoir Simulation Model”, Advances in Civil Engineering, vol. 2021, Article ID 6625743, 14 pages, 2021. https://doi.org/10.1155/2021/6625743
- Haris Prasanchum, Sasithum Phisnok, Sanhawit Thinubol. (2021). Application of the SWAT Model for Evaluating Discharge and Sediment Yield in the Huay Luang Catchment, Northeast of Thailand. ASM Science Journal. Academy of Sciences Malaysia. volume 14, pp.1-16.
- P. Kaewwichian. (2021). Multiclass Classification with Imbalanced Datasets for Car Ownership Demand Model – Cost-Sensitive Learning. Promet Traffic and Transportation. Vol 33 No 3 (2021). DOI: 10.7307/ptt.v33i3.3728
- Wongkvanklom, A., Posi, P., Kasemsiri, P., Sata, V., Cao, T., & Chindaprasirt, P. (2021). Strength, thermal conductivity and sound absorption of cellular lightweight high calcium fly ash geopolymer concrete. Engineering and Applied Science Research, 48(4), 487-496.
- Athika Wongkvanklom, Patcharapol Posi, Apichit Kampala, Traitot Kaewngao, Prinya Chindaprasirt. Beneficial utilization of recycled asphaltic concrete aggregate in high calcium fly ash geopolymer concrete, Case Studies in Construction Materials,Volume 15, 2021, https://doi.org/10.1016/j.cscm.2021.e00615.
- Jantosut, P., Satiennam, W., Satiennam, T., & Jaensirisak, S. (2021). Factors associated with the red-light running behavior characteristics of motorcyclists. IATSS research, 45(2), 251-257.
- Jantosut, P., Satiennam, W., Satiennam, T., & Jaensirisak, S. (2021). ลักษณะพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพล ต่อการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงของผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตเมืองขอนแก่น. KKU Research Journal (Graduate Studies), 21(1), 26-37.
- ปริญญา เหมือนสีเลา และพงศกร พวงชมภู. (2564). การวิเคราะห์สาเหตุการวิบัติของเชิงลาดสะพานและแนวทางการปรับปรุงแก้ไข : กรณีศึกษา ทางหลวงหมายเลข 2133 ตอน ศรีบุญเรือง-ภูเวียง ที่ กม.31+087. วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) . ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 : มกราคม-มีนาคม 2564.
- อัศนัย ทาเภา และเรืองรุชดิ์ ชีระโรจน์. (2564).การออกแบบที่เหมาะสมของฐานรากคอนกรีตเสริมเหล็กโดยวิธีค้นหาแบบแมลงหวี่. วารสารวิชาการพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. ปีที่ 31 ฉบับที่ 1 (2021): มกราคม–มีนาคม 2564.
- วุฒิไกร ไชยปัญหา และปฏิภาณ แก้ววิเชียร. (2564). การพัฒนาสมการในการประมาณค่าความจุของทางหลวงชนบทสองช่องจราจรในประเทศไทย โดยวิธีวัดค่าความจุสูงสุดจากแบบจำลองการจราจร. Journal of Science & Technology MSU, 40(1), 73–81.
- วุฒิไกร ไชยปัญหา และจารุวิสข์ ปราบณศักดิ์. (2564). การวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในสภาพก่อนและหลังการปรับปรุงรูปแบบการจัดการจราจร โดยใช้แบบจำลองสภาพการจราจรระดับจุลภาค. Kasem Bundit Engineering Journal. Vol. 11 No. 1 (2021): January-April (2564).